CameraEyes Community
02 กันยายน 2014, 01:45:19 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

HOME  forum   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: บันทึกการเดินทางสู่ลาดักส์และศรีนาคา แคชเมียร์  (อ่าน 9860 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

กระทู้: 43

« เมื่อ: 27 ตุลาคม 2007, 09:22:41 PM »

ประมาณเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ได้มีโอกาสไปเที่ยวลาดักส์และศรีนาคา แคว้นแคชเมียร์ ประเทศอินเดีย ช่วงนี้มีเวลาว่างเพราะไม่ค่อยได้ไปถ่ายรูปเลยเอาภาพบรรยากาศการเดินทางมาเล่าให้ฟังครับ  Cool

การเดินทางครั้งนี้ใช้เวลาทั้งหมด 6 วันครับ โดยเริ่มออกเดินทางจากกรุงเทพมุ่งหน้าเมืองนิวเดลีแล้วก็ต่อเครื่องสู่เลห์ ซึ่งเปรียบเสมือนเมืองหลวงของ
ลาดักส์

เลห์นั้นอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 3,500 เมตร หลังจากใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมงในการปรับสภาพให้คุ้นเคยกับที่สูงซึ่งมีอากาศเบาบางก็เริ่มออกไปถ่ายภาพที่ตลาดเลห์

* IMG120N.jpg (110.41 KB, 750x500 - ดู 4015 ครั้ง.)

* IMG121N.jpg (83.44 KB, 750x500 - ดู 3917 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 ตุลาคม 2007, 12:14:37 AM โดย Nong » บันทึกการเข้า

กระทู้: 43

« ตอบ #1 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2007, 10:38:23 PM »

หลังจากนั้น ในวันรุ่งขึ้นก็ออกเดินทางตั้งแต่หกโมงเช้ามุ่งหน้าสู่ทะเลสาบแปงกอง ซึ่งใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง รวมไปกลับก็เกือบ 12 ชั่วโมง ระหว่างที่เดินทางไปทะเลสาบแปงกอง จะมีภาพวิวที่สวยมากๆ จนต้องหยุดรถแวะถ่ายภาพไปตลอดทาง

ถ้าจำไม่ผิดภาพนี่น่าจะเป็นแม่น้ำซันสกาตัดกับแม่น้ำสินธุ

* IMG111N.jpg (101.74 KB, 750x500 - ดู 3963 ครั้ง.)

กระทู้: 43

« ตอบ #2 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2007, 11:00:00 PM »

ระหว่างทางที่เดินทางไปทะเลสาบแปงกอง จะต้องผ่าน Chang La ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของเส้นทาง ความสูงก็ประมาณ 5,289 เมตร ปริมาณออกซิเจนเบาบางมากจนเพื่อนบางคนต้องใช้ถังออกซิเจนช่วยหายใจ Cheesy

ในที่สุดก็มาถึงจุดหมาย ทะเลสาบแปงกองจนได้ แต่กว่าจะถึงก็เกือบบ่ายสอง เพราะใช้เวลาไปกันการแวะถ่ายภาพระหว่างทางไปมากเลย

อากาศที่ทะเลสาบค่อยข้างปิด และหนาวมากๆ คาดว่าน่าจะประมาณ 5-6 องศา อีกทั้งหิวด้วย ดีที่มีมาม่าคับและชาร้อนจากชาวทิเบตบริเวณทะเลสาบมาช่วยให้หายหิว  Smiley

กองทัพเดินด้วยท้องครับ หลังจากอิ่มแล้วก็เริ่มถ่ายรูปทะเลสาบแปงกองไว้ป็นที่ระลึก อิอิ

* IMG109N.jpg (69.61 KB, 750x500 - ดู 3879 ครั้ง.)

กระทู้: 43

« ตอบ #3 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2007, 11:07:37 PM »

หลังจากถ่ายภาพที่ทะเลสาบแปงกองเสร็จ ก็เดินทางกลับที่พัก เพื่อเตรียมเดินทางมุ่งหน้าสู่เมืองศรีนาคาในเช้าวันรุ่งขึ้น

ก่อนออกจากเลห์ก็แวะถ่ายภาพที่ SPITUK ซึ่งเป็นอารามเก่าแก่อีกแห่งหนึ่งในเลห์

* IMG116N.jpg (91.08 KB, 750x500 - ดู 3884 ครั้ง.)

กระทู้: 43

« ตอบ #4 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2007, 11:29:56 PM »

ระยะทางจากเลห์ไปศรีนาคาประมาณ 250 ก.ม. แต่ต้องไม่สามารถเดินทางรวดเดียวได้เนื่องจากเส้นทางนั้นขรุขระมาก และเรียบเทือกเขาหิมาลัยมาตลอดทาง ดังนั้นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะเพื่อพักแรมคือเมืองกากิล

ภาพวิวจากเส้นทางที่มุ่งหน้าจากเลห์สู่ศรีนาคาครับ

ภาพหิมะข้างก็ถ่ายจากจุดสูงสุดของเส้นทาง ชื่อว่า Foto La อุณหภูมิน่าจะประมาณ 1-2 องศาครับ

* IMG122Nweb.jpg (115.23 KB, 750x500 - ดู 3867 ครั้ง.)

* IMG124N.jpg (100.24 KB, 750x500 - ดู 3886 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 ตุลาคม 2007, 12:17:20 AM โดย Nong » บันทึกการเข้า

กระทู้: 43

« ตอบ #5 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2007, 11:31:58 PM »

ส่วนภาพนี้ก็ถ่ายตอนที่รถติดบนเทือกเขาหิมาลัยครับ

อุบัติเหตุรถบรรทุกเฉี่ยวกับครับ

* IMG123Nweb.jpg (113.86 KB, 750x500 - ดู 3943 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ตุลาคม 2007, 11:41:45 PM โดย Nong » บันทึกการเข้า

กระทู้: 43

« ตอบ #6 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2007, 11:44:20 PM »

หลังจากผ่านรถติดมาได้ก็ยังคงแวะถ่ายภาพต่อครับ  Shocked

* IMG115N.jpg (109.78 KB, 750x500 - ดู 3785 ครั้ง.)

* IMG110Nweb.jpg (118.9 KB, 750x500 - ดู 3789 ครั้ง.)

กระทู้: 43

« ตอบ #7 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2007, 11:47:32 PM »

ภาพทุ่งเลี้ยงแกะครับ  Cool

* IMG119Nweb.jpg (115.54 KB, 750x500 - ดู 3763 ครั้ง.)

กระทู้: 43

« ตอบ #8 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2007, 11:56:34 PM »

ถึงเมืองศรีนาคาจนได้  yeh

ถ้าเดินทางมาที่เมืองศรีนาคา นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมาพักที่บ้านเรือที่ทะเลสาบดาล

บ้านเรือนั้นถูกดัดแปลงมามาจากเรือที่เคยใช้งานมาให้เป็นที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวครับ

ระหว่างพักที่ทะเลสาบดาล การเดินทางในทะเลสาบจะต้องใช้เรือเรียกว่าเรือชิคาลาครับ

* IMG117N.jpg (111.7 KB, 750x500 - ดู 3752 ครั้ง.)

* IMG118N.jpg (82.97 KB, 750x500 - ดู 3816 ครั้ง.)

กระทู้: 43

« ตอบ #9 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2007, 12:06:56 AM »

เช้าวันรุ่งขึ้นที่ทะเลสาบดาล ก็นั่งเรือชิคาลาไปถ่ายภาพกิจกรรมยามเช้าของชาวเมืองศรีนาคาที่ตลาดเช้าในทะเลสาบดาลครับ ก็จะมีคนพายเรือมาซื้อขายสินค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นดอกไม้และผลไม้หลายๆชนิดครับ

หลังจากนั้นช่วงสายๆก็เก็บของเพื่อเดินทางกลับครับ ก็เป็นการจบทริปการเดินทางมาเที่ยวอินเดียครั้งนี้ครับ  yeh

ไม่อยากกลับเลย

ปล. ผมไม่ได้ทำไฟล์เองนะครับ ฝีมือการทำไฟล์ยังไม่ถึง เลยให้เฮียสมชายช่วยสแกนฟิล์มและทำไฟล์ให้ครับ

* IMG114N.jpg (95.92 KB, 750x500 - ดู 3703 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 ตุลาคม 2007, 12:11:46 AM โดย Nong » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์

กระโดดไป:

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.8 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF
Joomla Bridge by JoomlaHacks.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.028 วินาที กับ 22 คำสั่ง